Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

TRỞ VỀ TRƯỜNG XƯA

Tôi trở về đây tìm lại dấu chân xưa
Lối cũ bờ đê những tháng ngày đến lớp
Hoa cỏ may dùng dằng vương nhịp bước
Ngút mắt nhìn đồng lúa chín mênh mông

Tôi trở về đây tìm hơi ấm chiều đông
Màu mực tím trên từng trang giấy mới
Gió tháng Chạp hút đồng xa thổi tới
Tuổi học trò năm tháng vẫn chưa phai

Tôi trở về đây cùng với tháng Giêng, Hai
Hứng mưa bụi vườn xuân thơm ngào ngạt
Nơi tôi ươm ước mơ theo cùng câu hát
“Gieo hạt giống tâm hồn cho đất nước ngày mai”

Tôi lại về thắp sang những tương lai
Bằng bài ca của người thầy giáo
Hướng cho em thơ trong cuộc đời giông bão
Tìm thấy con đường lấp lánh những Vì sao

 Nguyễn Thị Kim Nguyên ( Khoa GDTC & TC - ĐH Sao đỏ)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.