Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

TẠI SAO PHẢI HỌC THÊM

Thằng cháu mới 5 tuổi, đang học lớp lá, nhưng tối nào cũng phải cắp cặp đi học viết chữ từ 18g đến 20g.
Đi học bán trú từ sáng đến 16g30 mới được mẹ đón về, tắm rửa rồi ăn uống khẩn trương để còn kịp giờ đến lớp. Đúng là khốn khổ cái thân và cái đầu non nớt của nó. Mẹ nó nói thấy có lý: con ai cũng học trước, con mình không học sắp tới vào lớp 1 theo sao kịp.
 Và trên thực tế mình đã thấy rõ là học sinh khi bắt đầu vào lớp 1 là...... không phải đợi cô uốn từng nét chữ nữa. Cứ thế mà viết theo bài trên bảng mà cô đã viết sẵn.


Cháu gái học lớp 6, về năn nỉ mẹ nó cho đi học thêm môn Anh văn do thầy của nó mở lớp dạy ở nhà. Mẹ nó nói: "tiếng Anh ba con dư sức chỉ cho con mà". Nhưng nó mếu máo: "không đi học thêm thì ngày nào thầy cũng kêu lên bảng, cho toàn là câu khó không có trong sách, với lại mấy đứa đi học thêm được làm bài tập giống y như bài sẽ kiểm tra 1 tiết". Đành phải chiều theo ý..... thầy.



Con gái học lớp 12, khẳng khái: "nhất định con phải đi học thêm môn văn, vì thầy giảng mà chẳng ăn vào đầu chút nào, cả lớp chứ chẳng phải mình con. Con cũng cần phải học toán, vì thầy giảng qua loa lắm". Cuối cấp rồi, cũng đành phải chấp nhận thôi. Điều xót xa là khi đến học toán ở nhà thầy thì thầy giảng rất kỹ và còn bảo: nếu nói hết ở trên lớp rồi thì về nhà lấy gì để nói nữa.


 
Vậy thì học sinh vẫn phải tiếp tục đi học thêm thôi.
12:37 2 thg 12 2012 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.