Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

HAI MẶT CỦA MỘT BỨC TRANH ĐỜI THƯỜNG

Một ngày cuối năm hối hả với những công việc còn đang dang dở, những dự định mua sắm Tết cho gia đình nhưng vẫn không quên dành một khoảng thời gian giữa trưa, tranh thủ chạy đến Trung tâm ung bướu để tham gia vào công việc tặng quà cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Ngoài đường, nắng xuân nhẹ nhè. Giữa dòng người ngược xuôi có rất nhiều người chở quà Tết, nét mặt rất hớn hở..... Và đây, trong khuôn viên bệnh viện thấp thoáng những nét mặt đăm chiêu buồn rười rượi. Những đứa trẻ đầu nhẵn bóng (do đã qua hóa trị) vô tư chạy nhảy, những ông bố bà mẹ bế trên tay đứa con yếu ớt, những bệnh nhân ngổi chờ khám, xét nghiệm..... chắc họ cũng chẳng đoái hoài đến một cái Tết đang ở rất gần. Lòng chợt thấy nao nao.
Phiếu nhận quà đã được phát từ tối hôm qua đến tay từng bệnh nhân. Tất cả 500 phiếu. 10 giờ đến nơi (như lời nhắn) đã thấy rất đông người chờ sẵn ở đó. Quà chưa chở về kịp. Họ vẫn kiên nhẫn ngồi chờ, xếp ngay ngắn thành 3 hàng dọc. Mỗi phần quà (chỉ kịp nhìn thoáng qua) có: mì gói, 1 hộp sữa đặc, bánh sack, bánh mì chà bông.... nhưng sao thấy tràn đầy ý nghĩa của "một nắm khi đói bằng một gói khi no" và "lá lành đùm lá rách".

Chợt nghĩ nghĩ đến những buổi tiệc tất niên (và sắp tới là tân niên), người ta  rót, rồi ép, rồi đổ cho tràn, rồi bỏ thừa bỏ mứa.... bất kể bao nhiêu tiền miễn là vui là được "thể hiện" mình.
Hai mặt sáng tối của một bức tranh  
06:51 22 thg 1 2011                     

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.